07:27 ICT Thứ bảy, 24/10/2020
Website www.doanhnghiepcantho.vn đang trong quá trình thử nghiệm và hoàn thiện.

Danh mục

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 60

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 12966

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2974985

Doanh nghiệp tiêu biểu

Bo ngoai giao

Trang chủ » Tin Tức » Văn bản - Chính sách mới

Hình tuyên truyền

Kế hoạch 53 của ĐUK Doanh nghiệp

Thứ năm - 13/02/2014 09:38
 

ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ CẦN THƠ

ĐẢNG ỦY KHỐI DOANH NGHIỆP

                          *                                                

               Số 53 - KH/ĐUK

 

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

  Cần Thơ, ngày 07 tháng 02 năm 2014
 
 
KẾ HOẠCH
thực hiện Chương trình số 42-CTr/TU của Thành ủy về tiếp tục thực hiện Thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tổ chức
cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
----------
Theo Thành ủy Cần Thơ đánh giá: sau hơn ba năm triển khai thực hiện Thông báo Kết luận số 264-TB/TW, ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị (khóa X) về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), với sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị và nhân dân thành phố, Cuộc vận động bước đầu đạt được kết quả quan trọng, xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam ngày càng tăng, trên 53% người tiêu dùng trên địa bàn thành phố tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam; các doanh nghiệp quan tâm hơn đến cải tiến công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp Việt Nam và thương hiệu Việt ngày càng tăng. Tuy nhiên, nhận thức của một số cấp ủy đảng về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động chưa đầy đủ nên công tác chỉ đạo triển khai thực hiện Kết luận số 264-TB/TW chưa thật sự sâu rộng trong hệ thống chính trị và nhân dân; các hoạt động thông tin tuyên truyền hàng Việt còn ít, chưa thiết thực và thường xuyên, chưa có chuyên mục riêng về Cuộc vận động; cơ chế, chính sách cho việc thực hiện Cuộc vận động chưa tạo được động lực, chưa khuyến khích các doanh nghiệp tích cực tham gia, nhất là đưa hàng Việt về vùng nông thôn…
Thời gian tới, theo dự báo, kinh tế thế giới vẫn tiếp tục khó khăn, diễn biến khó lường và sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế nước ta, trong đó có thành phố Cần Thơ; thêm vào đó, xu thế hội nhập kinh tế thế giới sẽ tạo áp lực cạnh tranh ngày càng lớn cho hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước, trong khi doanh nghiệp trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế.
Để góp phần giữ vững sản xuất kinh doanh, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội, bảo đảm đời sống của người lao động trước tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đề ra Kế hoạch thực hiện Chương trình số 42-CTr/TU của Thành ủy về tiếp tục triển khai thực hiện Thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị (khóa X) với mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể như sau:
I - MỤC TIÊU:
- Tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, lãnh đạo doanh nghiệp và các đoàn thể chính trị – xã hội thuộc Đảng bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động.
- Phát huy tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viện, công nhân viên chức – lao động trong xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt. Thấy rõ ý nghĩa to lớn của Cuộc vận động: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là hành vi thể hiện lòng yêu nước – nét đẹp văn hóa tiêu dùng của Người Việt Nam.
- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần ổn định và phát triển kinh tế – xã hội thành phố.
II - NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
1 - Tăng cường sự lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy đảng:
- Các cấp ủy đảng cơ sở tiếp tục tổ chức quán triệt sâu rộng trong nội bộ và cộng đồng doanh nghiệp để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành ủy và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp; xem việc tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, được tiến hành từng bước, kiên trì, lâu dài, lồng ghép trong các phong trào thi đua yêu nước của cơ quan, doanh nghiệp; xác định rõ việc đẩy mạnh Cuộc vận động là một trong những giải pháp quan trọng và thiết thực để thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, góp phần thúc đẩy kinh tế thành phố vượt qua những khó khăn, thách thức hiện nay. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp trong thực hiện Cuộc vận động, gương mẫu đi đầu trong mua sắm, ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.
- Các cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp khi xây dựng kế hoạch sản xuất – kinh doanh, phương hướng, nhiệm vụ hàng năm phải quán triệt tinh thần Cuộc vận động để xây dựng giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản phẩm, thị trường, thương hiệu. Đặc biệt là khi lập kế hoạch, dự trù, phê duyệt dự toán mua sắm, xây dựng cơ bản phải chú ý thay thế hàng nước ngoài bằng hàng Việt (nếu chất lượng tương đương).
2- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động:
- Đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, cổ động về Cuộc vận động bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp tại các địa điểm công cộng, trụ sở các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội.
- Làm cho mọi người hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung của Cuộc vận động và nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Vận động người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam, xem đó là hành vi thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
- Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với hàng hóa, dịch vụ làm ra; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.
- Lãnh đạo, khuyến cáo, vận động các cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức sử dụng hàng Việt Nam khi thực hiện mua sắm, trang bị phương tiện làm việc, hoạt động; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố ưu tiên dùng trang thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập để sản xuất và kinh doanh.
3Phối hợp các cơ quan chức năng, tham mưu lãnh đạo các cấp hỗ trợ các doanh nghiệp trong một số hoạt động:
- Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm để đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu.
- Tổ chức điều tra, khảo sát thị trường, điều tra người tiêu dùng, mạng lưới phân phối, tổ chức hội thảo, triển lãm, hội chợ cho sản phẩm hàng hóa của Việt Nam; hỗ trợ đưa hàng Việt Nam về bán ở vùng nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất…
- Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên thị trường nội địa, xây dựng hệ thống phân phối có tính lâu dài, ổn định, nhất là ở các vùng ngoại ô thành phố, các vùng sâu, vùng xa…
- Hỗ trợ đầu tư nghiên cứu khoa học – công nghệ sản xuất hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao và xây dựng thương hiệu cho hàng hóa, dịch vụ của Cần Thơ; thương hiệu đặc sản hàng hóa, dịch vụ của từng địa phương trong thành phố.
III - TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Căn cứ Chương trình hành động này, các cấp ủy đảng cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp cụ thể hóa thành Chương trình, Kế hoạch và tổ chức quán triệt thực hiện ở cơ quan, doanh nghiệp mình. 
- Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tham gia, phối hợp cùng Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố tham mưu với Ban Thường vụ Thành ủy, đề xuất với chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động ở các cấp, các ngành và doanh nghiệp; thực hiện sơ kết, tổng kết định kỳ việc thực hiện Cuộc vận động.
- Ban Tuyên giáo Đảng ủy phối hợp với các đoàn thể Khối Doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức tuyên truyền, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình và báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động với Ban Thường vụ Đảng ủy.
Nơi nhận:
             - Thường trực Thành ủy;                                   
- Đ/c Bùi Hữu Nhơn TVTU, Trưởng BTC TU;
- Ban Tuyên giáo Thành ủy;
- Các UV BCH Đảng bộ Khối;
- Các Ban Đảng và đoàn thể thuộc ĐUK;
- Các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc ĐUK;
- Lưu VP, BTG ĐUK.                                                                  
T/M BAN THƯỜNG VỤ
PHÓ BÍ THƯ
 
 
(đã ký)
 
 
LaQuốc Nghĩa
 

Tác giả bài viết: BTGĐUK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu

Website đang phát triển nên chưa có bài viết trong phần này.

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Cơ quan, doanh nghiệp cần có Website riêng hay không?

Có.

Không vì tốn hao nhân lực.

Rất cần thiết để đăng thông tin.

Câu trả lời khác.